Da khô và nỗi lo khi mùa đông tới

Evadoctor được sở y tế TP.HCM chứng nhận – Có tem chống hàng giả của Bộ công an
Giao hàng toàn quốc – Thanh toán khi nhận hàng
Cam kết cho đổi trả hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về sản phẩm
Mùa đông đã đến cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước đây là do tính chất hanh khô của mùa đông.Và biểu hiện dễ nhìn thấy nhất là làn da trở nên nhăn nheo hơn dễ nứt nẻ nhất là khu vực tay, chân và đặc biệt là da mặt.Hôm nay các bạn hãy cùng Evadoctor tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!
Nguyên nhân dẫn đễn da khô, nứt nẻ vào mùa đông.
Thời tiết hanh khô khiến tuyến dầu , nhờn hoạt động kém.Thêm vào đó sự chênh lệch giữa nhiệt độ và độ ẩm khiến da mất cân bằng, mất nước gây ra hiện tượng khô da, nhăn và nẻ da.
Tắm với nước nóng quá lâu hay nước qúa nóng sẽ khiến da mất đi độ ẩm.( xem chi tiết tại kem trị mụn tại sao da dễ bị mụn khi mất đi độ ẩm}
Tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa nhiều.
Không chăm sóc da thường xuyên.
Tẩy trang, rửa mặt quá kỹ làm mất đi chất béo trên da.
Cách khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ.
Sử dụng xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt có tính tẩy nhẹ.
Không tiếp xúc với nhiệt độ cao quá như khi tắm, sưởi ấm..
Tập thể dục và ăn uống điều độ.
Uống nhiều nước
Giữ ẩm cho da
Các cách sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho da.
Mặt nạ sữa chua: Bạn chỉ cần chuẩn bị ½ hộp sữa chua không đường rồi thoa đều lên da trong khoảng 30 phút.Chúng sẽ giúp làn da mịn màng hơn, hạn chế nẻ hơn.
Mặt nạ mật ong : Đây cũng là cách bảo vệ da khỏi nẻ trong mùa đông rất hữu hiệu.Chúng ta chỉ cần thoa đều mật ong thành 1 lớp mỏng trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.Sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt, làn da sẽ không còn khô ráp, nứt nẻ nữa.
Mặt nạ dưa chuột : Cách này rất đơn giản, bạn chỉ ần thái 1 quả dưa chuột thành những lát mỏng và đắp lên da trong khoảng 30 phút.Vitamin A, E, C trong dưa chuột không chỉ ngăn ngừa tình trạng khô da mà còn giúp da mịn màng và thu nhỏ lỗ chân lông.
Trên đây là một số thông tin mà mỹ phẩm kem dưỡng da Evadoctor muốn chia sẻ đến bạn đọc để các bạn ngăn ngừa được tình trạng khô da, nứt nẻ da trong mùa đông lạnh giá này.Chúc các bạn thành công

Bài viết liên quan

Da cần gì để đẹp hơn trong khi ngủ

Xem chi tiết…
Tự chế nha đam ngâm dấm để chăm sóc da mặt

Xem chi tiết…
Đánh Giá Khách Hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *